Xuất sứ

Hàng nhập Âu Mỹ

Cam kết

Sản phẩm chất lượng

Đổi trả hàng

Trong vòng 5 ngày(*)

Hỗ trợ

Mua hàng 24/7

Tra Cứu đơn hàng
Thêm giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toán
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng.
Xem giỏ hàng

Sức đề kháng là gì, làm sao để đảm bảo tăng sức đề kháng ?

Trước giờ chúng ta vẫn hay nghe đến việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vậy sức đề kháng là gì ?
Sức đề kháng chính là khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, kí sinh trùng, virus… Khi sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng suy giảm. Đây là nguyên nhân hàng đầu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Nói nom na, sức đề kháng sẽ được ví như một bức tường thành vững chắc để ngăn chặn sự xâm nhập của những tác nhân gây hại tấn công cơ thể chúng ta. 
Vậy để đảm bảo tăng sức đề kháng chúng ta cần:

Uống đủ nước.

Chắc hẳn khi nghe đến điều này, chúng ta sẽ cảm thấy thắc mắc đúng không nào. Thật ra, các phản ứng trong cơ thể là phản ứng thuỷ phân. Chính vì thế chúng ta luôn cần một lượng nước đầy đủ để quá trình này được diễn ra một cách tốt đẹp nhất. Quá trình trao đổi chất này giúp cơ thể tạo ra năng lượng và giúp thải độc tố giúp cơ thể khoẻ mạnh. Vì thế chỉ bằng 1 việc đơn giản là uống nước đầy đủ, đúng cách đã có thể giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi cơ thể chúng ta thiếu hụt nước, bạn sẽ dễ bắt gặp tình trạng mệt mỏi và đây cũng là cơ hội để vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, hãy nhớ uống nước đầy đủ để bảo vệ sức khỏe để tăng đề kháng cho cơ thể nha. 



Ngủ đủ giấc: 

Giấc ngủ và hệ thống miễn dịch coi vậy chứ lại có một mối liên hệ khá chặt chẽ với nhau. Khi chúng ta có được giấc ngủ thật ngon, cơ thể chúng ta sẽ tạo ra được nhiều kháng thể hơn so với những người hay bị mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc. Vì vậy, hãy nhớ việc điều chỉnh giấc ngủ của bạn một cách hợp lý. Không ngủ quá nhiều hoặc thức quá khuya. Hãy cố gắng duy trì thời lượng giấc ngủ đầy đủ từ 7-8 tiếng một ngày để có một thể trạng tốt và sức đề kháng cao nha. 

Ăn đủ chất

Chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần vững chắc hơn cho hệ thống miễn dịch cho cơ thể chúng ta. Nếu như đôi lúc cảm thấy mệt và biếng ăn, chúng ta có thể chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều phần nhỏ để cơ thể dễ hấp thụ. Việc bổ sung Vitamin C cũng là một điểm cộng trong việc hổ trợ miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung Vitamin C qua các loại hoa quả họ cam, quýt, chanh, bưởi…

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các khoáng chất, kẽm trong các trái cây tươi, chín mọng, có màu sậm, hải sản (cá hồi, tôm, cua…). Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải, cái gì nhiều quá cũng đều không tốt nha. Bên cạnh đó, các loại gia vị hành, tỏi, kinh giới…giàu chất flavonoid giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi khuẩn và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.



Tập thể dục điều độ.


Tập thể dục điều độ không những giúp cho cơ thể dẻo dai hơn, không những mang lại hiệu quả trong việc giảm stress mà còn góp phần lớn trong việc cải thiện đời sống tinh thần của chúng ta nữa. Không những vậy, khi chúng ta tập thể dục đều đặn, cơ thể chúng ta sẽ tăng cường việc trao đổi chất đồng thời sẽ đào thải các chất độc trong cơ thể. Cũng nhờ vậy mà sinh ra nhiều kháng thể để chống lại vi khuẩn tốt hơn.