Xuất sứ

Hàng nhập Âu Mỹ

Cam kết

Sản phẩm chất lượng

Đổi trả hàng

Trong vòng 5 ngày(*)

Hỗ trợ

Mua hàng 24/7

Tra Cứu đơn hàng
Thêm giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toán
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng.
Xem giỏ hàng

Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch thời dịch bệnh

Trong bữa ăn bạn cần cân đối bột đường, đạm, chất béo, khoáng chất và vitamin; uống trung bình 2 lít nước 1 ngày, và tập thể dục thể thao để tăng sức đề kháng.

Tăng sức đề kháng bằng cách cân bằng dinh dưỡng

Dinh dưỡng là nền tảng cho cơ thể khỏe mạnh với sức đề kháng tốt, cho hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Mọi người cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để tăng cường sức khỏe theo thời gian. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, công thức 4-5-1 được đưa ra bên dưới giúp người dân nâng cao sức khỏe trong thời dịch.

Trong chế độ ăn bạn cần duy trì cân đối 4 yếu tố: 

- Lipid

- Vitamin và khoáng chất

- 3 chất sinh năng lượng (protein, lipid, carbonhydrate)

- Protein (chất đạm động thực vật)

Có ít nhất 5 nhóm trong 8 nhóm thực phẩm: lương thực (gạo, bột mì); sữa và các chế phẩm từ sữa; dầu ăn và mỡ động vật; rau củ quả; thịt, cá, hải sản; trứng và các sản phẩm từ trứng; các loại hạt; rau củ quả màu vàng, da cam, xanh thẫm.

Dinh dưỡng cho 1 ngày cần được cân đối: một bữa ăn dinh dưỡng phải kết hợp hài hoà giữa các nhóm chất và nhóm thực phẩm, cả thực phẩm tươi và công nghiệp. Đặc biệt, đối với thực phẩm công nghiệp cần lưu ý nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thông tin dinh dưỡng và hạn sử dụng phải được in trên bao bì.

Bảo quản thực phẩm

Bảo quản thực phẩm trong các hộp bảo quản kín khí giúp thực phẩm tươi ngon lâu hơn cũng như tránh nhiễm khuẩn chéo vi khuẩn.

Uống đủ nước

Ai cũng biết là nước có vai trò rất quan trọng cho cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp cải thiện các chức năng của cơ quan, nhất là cơ quan bài tiết và tiêu hoá, mang lại sự khoẻ khoắn, và giảm thiểu tình trạng căng thẳng...

Uống đủ nước tạo cơ hội cho quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn, từ đó nâng cao sức đề kháng. Mỗi ngày, người trưởng thành cần cung cấp khoảng 1,5-2,5 lít nước. Lưu ý uống nước đều trong buổi sáng, buổi chiều. Vào buổi tối, uống trước giờ đi ngủ 2 tiếng để tránh thức dậy giữa chừng vào ban đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra bạn cũng nên dùng một số loại thực phẩm giúp ngủ ngon và thư giãn tinh thần.

Bạn hãy uống các loại nước bổ sung khoáng chất, hoặc nước trái cây. Đặc biệt, gia đình nên quan tâm đến chất lượng của nguồn nước đang sử dụng, nhằm bảo vệ an toàn sức khoẻ. Do đó, hiện nay rất nhiều gia đình đã lựa chọn máy lọc nước tại nhà để tăng cường việc kiểm soát nguồn nước.

Máy lọc nước
Máy lọc nước góp phần loại bỏ các chất bất lợi ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Hãy thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục sẽ giúp cho hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa virus xâm nhập vào cơ thể. Trong thời gian giãn cách xã hội hãy hạn chế đi ra ngoài, mọi người nên thường xuyên tập các bài thể dục đơn giản tại nhà. Người lớn được khuyến khích tập 30 phút mỗi ngày, trẻ nhỏ tuỳ vào độ tuổi để có chế độ vận động phù hợp.

Một số cách vận động tại gia trong thời dịch được không ít người thực hiện như leo cầu thang, các bài co duỗi chân tay, nhảy dây, tập luyện cơ bắp và thăng bằng, yoga, thể dục aerobic.