Xuất sứ

Hàng nhập Âu Mỹ

Cam kết

Sản phẩm chất lượng

Đổi trả hàng

Trong vòng 5 ngày(*)

Hỗ trợ

Mua hàng 24/7

Tra Cứu đơn hàng
Thêm giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toán
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng.
Xem giỏ hàng

Độ tuổi nào nên uống Collagen? Cách bổ sung phù hợp với từng độ tuổi

Collagen là gì? Tại sao cần bổ sung Collagen?

Collagen là một protein trong cơ thể đóng vai trò liên kết các mô, tế bào lại với nhau. Collagen có nhiều trong da, gân, móng, tóc, giác mạc, dây chằng, ruột, mạch máu. Chính vì vậy, việc thiếu hụt collagen sẽ gây nên hàng loạt các vấn đề da nhăn, móng tóc yếu ớt, khô xơ, khớp xương khô cứng.

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc hạ bì của da, kết hợp cùng Elastin tạo nên “lớp nền” vững chắc. Đó cùng là lý do tại sao khi bắt đầu bước sang những năm 25-30 tuổi, collagen sụt giảm 1-1.7% mỗi năm, các nếp nhăn cũng dần xuất hiện nhiều hơn.

Nắm bắt được công dụng của collagen trong việc củng cố độ căng đầy, mịn màng của làn da, các liệu pháp bổ sung Collagen dần ra đời và trở thành xu hướng làm đẹp hiện nay. Collagen có thể được bổ sung dưới nhiều dạng như dạng uống vào người (nước uống/ viên uống/ kẹo/ bột/ thạch) hoặc tiêm, kem dưỡng thoa trên da. Trong số đó, các dạng uống vào người được chị em ưu ái sử dụng bởi độ an toàn, tiện lợi và hiệu quả có thể thấy sau 20-30 ngày sử dụng.

Thế nhưng, phái đẹp chỉ thường bổ sung collagen khi các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện và tìm đến những sản phẩm được quảng cáo có cánh. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn? Chúng ta có nên sử dụng collagen từ sớm? Và lứa tuổi nào nên uống collagen? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Có nên sử dụng Collagen sớm? Nên uống Collagen ở độ tuổi nào?

Các dòng thực phẩm làm đẹp từ Collagen thường khuyến cáo đối tượng sử dụng từ 18 tuổi trở lên. Thế nhưng, 18 tuổi liệu có quá sớm để uống collagen chăng?

Cho đến nay, chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào giải đáp được câu hỏi “bao nhiêu tuổi nên uống collagen?”. Bởi phụ thuộc vào cơ địa, môi trường, hoàn cảnh sống mỗi người mà quá trình lão hóa diễn ra khác nhau và nhu cầu cần bổ sung collagen cũng khác nhau.

Theo các báo cáo khoa học, cơ thể bắt đầu sụt giảm collagen từ những năm 20 tuổi trở đi. Đây được cho là thời điểm thích hợp cần bổ sung collagen từ các thực phẩm làm đẹp. 

Các dưỡng chất thiết yếu, trong đó có collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ dần mất đi, các hoạt động chức năng trong cơ thể cũng từ từ suy yếu dần theo tuổi tác.

Không những thế, với môi trường ngày càng ô nhiễm nặng nề, khói bụi, thời tiết thay đổi thất thường, cộng thêm chế độ ăn uống không hợp lý, lối sống không lành mạnh, dần kéo theo các hệ lụy không hề tốt cho sức khỏe, đồng thời tiếp tay cho quá trình lão hóa cơ thể và làn da ngày một nhanh chóng hơn.

Cách bổ sung Collagen phù hợp với từng độ tuổi

Không phải chỉ khi da xuất hiện nếp nhăn, chân chim hay nám sạm mới bổ sung Collagen. Và không phải khi cần uống Collagen là sẽ chọn dòng có hàm lượng cao, giá đắt nhất. Thực tế, tùy vào cơ địa và tình trạng lão hóa của mỗi người mà cần bổ sung collagen đúng cách. Tiếp theo, Nguyên Anh sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi “tuổi nào nên dùng collagen gì?”.

Từ 18 đến 20 tuổi

Làn da căng mịn, đàn hồi và phục hồi nhanh sau khi bị cháy nắng, tổn thương có thể sẽ làm bạn mất cảnh giác trong việc bổ sung Collagen. Thực tế, bạn vẫn cần bổ sung một lượng collagen hàm lượng thấp để duy trì và hỗ trợ việc sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể. 

Giai đoạn này, thay vì tìm đến những dòng sản phẩm collagen đắt tiền, bạn vẫn có lựa chọn kinh tế hơn đó là các thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Nước hầm xương, cá ngừ, nước ép cam, các loại đậu, quả mọng đều là những nguồn cung cấp và hỗ trợ tăng sinh collagen tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng ở giai đoạn này.

Mặc dù trên 18 tuổi bạn vẫn có thể uống collagen ở hàm lượng thấp để duy trì vào bảo vệ cấu trúc da trước tác động bên ngoài, tuy nhiên bạn có thể bổ sung collagen bằng cách tiêu thụ các thực phẩm tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày. Cá hồi, cá ngừ, cá mòi, rau lá xanh, rau củ quả, hạnh nhân, bơ hay quả mọng đều là các thực phẩm cực kỳ giàu collagen và tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn, hãy đều đặn đưa những món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình để cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi trẻ nhé.

Từ 20 đến 25 tuổi

Bước sang giai đoạn 20-25 tuổi, cơ thể và làn da dần bị tổn thương do các tác động bên ngoài như môi trường ô nhiễm, tia UV, căng thẳng kéo dài... Các gốc tự do gây lão hóa da ngày càng nhiều hơn, từ đó tốc độ lão hóa cũng nhanh hơn. Cơ chế đề kháng và phục hồi của cơ thể giai đoạn này vẫn có thể đáp ứng được nên các dấu hiệu lão hóa chưa xuất hiện rõ ràng. Và vì thế các nàng dễ bỏ bê bản thân.

Giai đoạn này, lượng Collagen mà cơ thể tự sản sinh bắt đầu có xu hướng sụt giảm. Các nàng nên sử dụng các dòng Collagen hàm lượng vừa phải, để "phòng bệnh hơn chữa bệnh" và không cần thiết sử dụng các dòng có hàm lượng quá cao. Các nàng mới bắt đầu sử dụng collagen nên thử các dòng có hàm lượng vừa phải từ 1.000-5.000mg collagen peptide mỗi ngày. Những dòng collagen dạng viên, nước hay bột chứa thành phần phụ làm đẹp cũng là lựa chọn đáng cân nhắc.

Để bất kỳ một sản phẩm collagen nào phát huy tốt công dụng vốn có, bạn cần đảm bảo dùng đúng liều lượng và hướng dẫn sử dụng bên trong sản phẩm. Bên cạnh đó, nên sử dụng đều đặn mỗi ngày và duy trì liên tục 1-3 tháng/liệu trình và ngưng sử dụng trong 1-2 tháng trước khi bắt đầu sử dụng liệu trình mới.

Từ 25 đến 30 tuổi

Những nếp nhăn khóe miệng, đuôi mắt khi cười, nếp nhăn vùng trán sâu hơn dần kéo đến ở giai đoạn này khiến bạn kém tự tin. Đây là những dấu hiệu “nhắc nhở” bạn đang mất đi 1.5% lượng collagen mỗi năm.

Đến giai đoạn này, nguồn cung cấp collagen như giai đoạn trên lại tỏ ra không hiệu quả mấy và cần bổ sung lượng cao hơn. Các dòng Collagen phù hợp với giai đoạn này thường phải cung cấp từ 5.000-10.000mg collagen dạng peptide mỗi ngày. Ở giai đoạn này, bạn cần đảm bảo việc sử dụng liên tục và duy trì theo liệu trình nhà sản xuất khuyến cáo từ 3 tháng. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua chế độ ăn uống giàu rau xanh, hoa quả và một lối sống lành mạnh, khoa học.

Từ 30 đến 40 tuổi

Giai đoạn 30 đến 40 tuổi, bạn đã đặt chân vào quá trình “sụt giảm không phanh” của collagen. Các biểu hiện dần rõ rệt hơn như da mất độ đàn hồi, chùng nhão, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, dễ sạm nám hơn… Và khi bước vào độ tuổi 40, bạn phải chấp nhận rằng cơ thể đã mất đi 10-20% lượng collagen tự nhiên.

Việc bổ sung collagen từ thực phẩm hay các sản phẩm hàm lượng thấp trở nên không đủ với nhu cầu cơ thể cần. Giai đoạn này, cơ thể bạn cần bổ sung lượng collagen peptide từ 10.000-20.000mg. Để collagen hấp thụ một cách tốt nhất, và đáp ứng nhu cầu làm đẹp, sức khỏe, bạn nên lựa chọn các loại collagen chứa thành phần tự nhiên như chiết xuất thảo mộc, thực vật lên men, chất chống oxy hóa…

Từ 40 tuổi trở lên

Từ sau 40 tuổi, cơ thể dần ngừng việc sản sinh collagen tự nhiên, theo đó, các dấu hiệu lão hóa trở nên nặng nề hơn, xuất hiện các rãnh nhăn sâu, da chùng nhão, dễ bị khô nẻ, sần sùi, thâm nám… Giai đoạn này cơ thể thiếu hụt trầm trọng lượng collagen và cơ thể cũng dần không thể sản sinh bù đắp được lượng thiếu hụt ấy. 

Mua collagen ở đâu chính hãng, giá tốt?

Với sức hút của các dòng nước uống Collagen trên thị trường, khách hàng dễ gặp cảnh “tiền mất tật mang” khi mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, để mua hoặc cần tư vấn sản phẩm nào phù hợp, bạn có thể đến với Hàng Nhập Nguyên Anh bạn sẽ được:

  • - Mua hàng với 100% sản phẩm đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
  • - Hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  •