Xuất sứ

Hàng nhập Âu Mỹ

Cam kết

Sản phẩm chất lượng

Đổi trả hàng

Trong vòng 5 ngày(*)

Hỗ trợ

Mua hàng 24/7

Tra Cứu đơn hàng
Thêm giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toán
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng.
Xem giỏ hàng

4 cách giúp duy trì tư thế đúng khi ngồi làm việc

Khi ngồi lâu sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, nhất là khi ngồi không đúng tư thế sẽ gây đau lưng, đau vai gáy, cong vẹo cuộc sống, mỏi cổ...Do đó, bạn nên: 

Chọn ghế có kích thước phù hợp

chọn ghế phù hợp

Ghế ngồi phù hợp giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

Có rất nhiều ghế ngồi có kích thước khác nhau, bạn nên chọn loại ghế vừa vặn để có cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc. Hãy chọn loại ghế có thể điều chỉnh được độ cao và độ ngã lưng, đệm ghế mềm để hạn chế áp lực lên vùng đùi và mông. Ngoài ra, bệ ghế nên rộng hơn hông mỗi bên khoảng 3cm. Khoảng cách giữa mép ghé và khuỷ chân nên là 2cm để có thể cử động chân linh hoạt.

Đệm lưng

Đệm lưng
Dùng khăn cuộn hoặc gối nhỏ làm đệm lưng.

Cột sống của bạn có thể bị ảnh hưởng xấu nếu ghế không có phần tựa lưng hỗ trợ phần thắc lưng. Khi đó bạn dùng một chiếc khăn cuộn lại hoặc một chiếc gối nhỏ để làm đệm lưng cũng rất tốt.

Ghế không có phần tựa lưng hỗ trợ vùng thắt lưng hoặc lưng dưới có thể gây tác động xấu cho vùng cột sống. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn cuộn lại hoặc một chiếc gối nhỏ để làm đệm cho thắt lưng.

Đặt chân xuống sàn

Các chuyên gia khuyến khích bạn nên đặt chân xuống đất, vì khi vắt chéo chân lúc ngồi sẽ làm máu hạn chế lưu thông, gây ra đau cơ. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái thì có thể sử dụng thêm giá để chân.

Tư thế ngồi chuẩn

Hãy bắt đầu bằng cách ngồi ở cuối ghế và thả lỏng người ra, để cổ và vai hướng về phía trước. Rồi từ từ kéo thẳng cột sống bằng cách kéo đầu và vai lên, cùng lúc đó đẩy lưng về phía trước. Bạn hãy giữ tư thế đó trong vài giây trước khi thả người ra một chút, rồi xít người về phía sau cho đến khi chạm đến phần tựa lưng.

Ngồi đúng tư thế
Tư thế ngồi chuẩn giúp giảm đau mỏi lưng, cổ, vai, gáy, đồng thời, tốt cho cột sống.

Tư thế lý tưởng nhất là khuỷu tay và đầu gối uốn cong góc 90 độ, hông có thể vượt ra ngoài một góc vuông một chút nhằm tạo điều kiện cho lưng ngả ra sau. Bạn điều chỉnh màn hình máy tính ngang tầm mắt sẽ đỡ mỏi cổ và mắt. 10 - 14 cm là khoảng cách phù hợp giữa bạn và bán phím.

Nguyên Anh Store