Xuất sứ

Hàng nhập Âu Mỹ

Cam kết

Sản phẩm chất lượng

Đổi trả hàng

Trong vòng 5 ngày(*)

Hỗ trợ

Mua hàng 24/7

Tra Cứu đơn hàng
Thêm giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toán
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng.
Xem giỏ hàng

Dùng đá lạnh để rửa mặt, có nên hay không ?

Tác dụng khi rửa mặt bằng đá lạnh là thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nếp nhăn, bã nhờn, tuy nhiên có thể sẽ gây kích ứng, bỏng lạnh hoặc dị ứng.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Quốc Hưng, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cho biết rửa mặt bằng nước đá lạnh sẽ tác động đến lỗ chân lông. Nước lạnh làm thu nhỏ các lỗ chân lông, từ đó làm toàn bộ bề mặt da căng và mịn màng, làm giảm và điều hòa tiết bã nhờn trên bề mặt da. Nước lạnh giúp máu lưu thông, tuần hoàn mạch máu cải thiện, giúp tái tạo da, giảm nếp nhăn, chảy xệ và trắng hồng hơn. Nếu trang điểm, da dễ bắt phấn, lớp nền trên da mềm mại, không bị bong tróc.

Với các trường hợp bị quầng thâm, bộng mắt có thể dùng đá lạnh để chườm, giúp giảm bọng, giúp vùng da dưới mắt được cải thiện. Ngoài ra đá lạnh còn giúp giảm triệu chứng mụn, giảm viêm.

Khi da bị bỏng nắng, bạn có thể chườm lạnh kết hợp với các loại dưỡng chất đặc trị bao gồm vitamin E, vitamin K, vitamin C... giúp da dịu lại và phục hồi nhanh chóng.

Bạn nên chú ý là không nên chà xát trực tiếp đá lạnh lên bề mặt da, vì khi chà xát quá lâu sẽ dẫn đến kích ứng da, bị bỏng lạnh và đỏ ngứa.

Trước khi chườm đá lạnh, bạn nên làm sạch da bằng cách rửa mặt, tẩy da chết để bụi bẩn không bị giữ lại trên da, gây mụn.

Khi thời tiết vào hè, bạn có thể rửa mặt bằng nước bình thường rồi dùng nước đá lạnh để thư giãn cho da, thời gian khoảng 2 lần/ngày. Còn vào mùa đông thì bạn hãy hạn chế rửa mặt quá nhiều, chỉ cần rửa 1 ngày/lần là đủ.

Bác sĩ khuyến cáo, để có được làn da đẹp, bạn phải sử dụng kết hợp nhiều phương pháp khác như dưỡng da, dùng kem chống nắng, ra đường bảo vệ da bằng mũ, khẩu trang, áo. Dùng chai xịt khoáng để giúp làn da dịu mát khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao, hạn chế tiết dầu trên da.

Đặc biệt là bạn phải uống đủ nước, ăn nhiều trái cây, rau quả, chất xơ, chất chống oxy hoá. Không hút thuốc và hạn chế rượu bia, cũng như một số chất kích thích khác. 

Kết hợp tập luyện thể thao để cơ thể khỏe mạnh, làn da săn chắc hơn.